วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้เป็นการเรียนการสอนวันแรกของวิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยก่อนจะเริ่มเรียนอ.เบียร์ก็ทักทายพูดคุยกับพวกเราหลังจากนั้นก็แจกสมุดปั๊มให้กัทุกคน สมุดนี้จะใช้ปั๊มในการเข้าเรียนทุกคาบ และจะมีรางวัลเด็กดีให้กัทุกคนที่ทำความดี และวันนี้ได้ปั๊มการเข้าเรียนวันแรก เป็นรูปคิตตี้ น่ารักเลยทีเดียว หลังจากนั้น อ.เบียร์ก็แจกกระดาษและตัวอย่างในการเขียนพยัญชะไทย สระ และวรรณยุกต์ หัวกลมตัวเหลี่ยม แล้วก็หัดเขียนพยัญชนะไทยในห้องเรียน ในความไม่ชินในการคัดตัวพยัญชนะไทยเลยใช้เวลาในการเขียนนานหน่อย พอเขียนเสร็จก็ไปส่งให้อ.เบียร์ตรวจ อ.เบียร์บอกลายมือใช้ได้ ให้หัดเขียนบ่อยๆจะได้ชินมือ หลังจากที่เพื่อนๆทุกคนคัดเสร็จ อ.เบียร์ก็ได้แจกชีสเพลง และก็ได้หัดร้องเพลงสวัสดีค่ะ ใส่ภาษาอาเซียนลงครบเลย พอร้องได้ ก็ได้มาใส่ท่าเต้น ร้องไปด้วยเต้นไปด้วย มีความสุขมากๆเลยค่ะ จบสำหรับการเรียนวันแรก

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
        ความรู้ในวันนี้เราสามารถไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ค่ะ โดยเฉพาะในการคัดไทยหัวกลมตัวเหลี่ยม เราต้องฝึกหัดเขียนบ่อยๆจะได้ติดเป็นลายมือของตัวเอง ส่วนเรื่องเพลง เราสามารถนำไปใช้สอนเด็กๆในอนาคตได้ ร้องเวลาเหงา ร้องให้เด็ก น้องๆ ที่ยังเล็กฟังได้ค่ะ

การประเมินผล
        ประเมินตัวเอง วันนี้หนูตั้งใจเรียนค่ะ นั่งหน้าาด้วย อ.เบียร์น่ารัก ตั้งใจฟังอาจารย์สอนค่ะ
        ประเมินเพื่อน  วันนี้เพื่อนๆตั้งใจเรียน สนุกสนานในการเรียนด้วยกันมองไปทางไหนก็เห็นแต่รอยยิ้มของเพื่อนๆ
        ประเมินอาจารย์  เจอกับอ.เบียร์ในการเรียนครั้งแรกวันนี้ประทับใจในทุกอย่างค่ะ ใส่ใจลูกศิษย์ทุกคน น่ารัก เวลาหนูมองหน้าอาจารย์หนูก็ยิ้มเลยค่ะ


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้เราก็ได้มาร้องเพลงกันต่อ เริ่มด้วยการทบทวนเพลงสวัสดีที่ได้เรียนกันมาในคาบแรก แต่วันนี้แ่งเพื่อนเป็นผีเสื้อและดอกไม้ ดอกไม้จะอยู่ในวงกลมส่วนผีเสื้อจะอยู่นอกวงกลม ผีเสื้อจะเริ่มินไปหาดอกไม้โดยใช้เพลงสวัสดีในการบินไปหาในแต่ละประเทศ พอทบทวนเพลงสวัสดีเสร็จ ก็เริ่มร้องเพลงที่เหลือ ร้องไปพอร้องได้ก็ใส่ท่าประกอ ร้องและเต้นจนครบทุกเพลงเราก็เริ่มเรียน และมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรัเด็กปฐมวัยได้เรียนรู้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นควาสำคัญของภาษา ทักษะทางภาษาและอื่นๆอีกมากมาย สนุกและวันนี้ก็ได้เข้าใจเกี่ยวกับภาษาสำหรับเด็กปมวัยมากขึ้นค่ะ





การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้        สำหรับวันนี้เราก็ได้ร้องเพลงเพิ่มเติม เราสามารถเก็ไว้ใช้ในการสอน หรือ เวลามีกิจกรรมในการทำเกี่ยวกับเด้กเราก็สามารถนำไปใช้ได้ ได้เข้าใจภาษามากขึ้น และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ค่ะ

การประเมินผล
        ประเมินตัวเอง วันนี้หนูตั้งใจเรียนค่ะ นั่งฟังที่อาจารย์เบียร์สอนและร่วมตอบคำถามด้วยค่ะ
        ประเมินเพื่อน  วันนี้เพื่อนๆตั้งใจเรียน แย่งกันตอบคำถาม และได้เล่นเกม ได้ทำกิจกรรมร่วมกันสนุกมากๆค่ะ
        ประเมินอาจารย์ วันนี้อาจารย์เบียร์ยังคงคอนเซ็ปเดิมทุกอย่าง อาจารย์สอนดีมากค่ะ ยิ่งเรียนด้วยยิ่งสนุก ยิ่งได้รับความรู้ และยิ่งมีความสุขค่ะ



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้ได้ทบทวนบทเพลง หลังจากนั้นก็เข้าสู่บทเรียนแนวคิดของนักการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาษาของเด็กปฐมวัยโดยได้เรียนรู้เกี่ยวกับ แนวคิดของกลุ่มพฤติกรรมนิยม แนวคิดกลุ่มพัฒนาการทางสติปัญญา แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อเรื่องความพร้อมของร่างกาย แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อภาษาติดตัวมาตั้งแต่เกิด รวมถึงจิตวิทยาการเรียนรู้ และในระหว่างเรียนอ.เบียร์ยังให้เพื่อนๆออกไปพูดประโยคที่พูดยากเพื่อฝึกทักษะในการพูดเช่น สำลีขายหวย สำรวยขายสี สำลีเล่นหวย สำรวยเล่นสี ได้ทั้งเสียงหัวเราะและแก้ง่วงไปด้วย หลังจากนั้นก็ได้ดูผลงานของเด็กปฐมวัยว่าเด็กๆทำออกมาเป็นอย่างไร และเมื่อเด็กๆทำเสร็จแล้วเราต้องเขียนใต้ภาพให้เด็กๆด้วยคำพูดของเด็กที่บอกเรามา พอดูเสร็จอ.เบียร์ก็ให้เราทำงานเปรียบเหมือนเราเป็นเด็กให้วาดภาพในหัวข้อ ของที่ฉันรัก ฉันวาดรูปนาฬิกาที่พ่อซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด เพื่อนๆก็วาดภาพต่างๆมากมาย และให้เราออกไปเป็นครูที่คอยเขียนใต้ภาพให้เด็กทำวนสลับกับเพื่อนจนครบทุกคน และงานชิ้นสุดท้ายอ.เบียร์ให้คัดลายมือหัวกลมตัวเหลี่ยมลงในกระดาษ วันนี้สนุก ได้ความรู้ ได้ฝึกทักษะต่างๆมากมายค่ะ









การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  สำหรับวันนี้เราได้ร้องเพลงเพิ่มเติม เราสามารถเก็บไว้ใช้ในการเรียนการสอน หรือ เวลามีกิจกรรมเกี่ยวกับเด็กเราก็สามารถนำไปใช้ได้ ได้เข้าใจภาษามากขึ้น ได้รู้ทฤษฎีทางด้านภาษา ได้ปฏิบัติและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง  วันนี้หนูแอบง่วงนอนค่ะแต่ก็ไม่หลับเพราะอาจารย์มีสิ่งที่น่าสนใจมากระตุ้นหนูอยู่เสมอ นั่งฟังอาจารย์เบียร์สอนและร่วมตอบคำถาม
        ประเมินเพื่อน  วันนี้เพื่อนๆตั้งใจเรียน ร่วมกันสลับเป็นครูและเด็กนักเรียน น่ารักมากค่ะ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันสนุกมากค่ะ
        ประเมินอาจารย์  ได้ความรู้ใหม่ๆเข้ามาในทุกคาบที่เรียนด้วย อาจารย์สอนดีมากค่ะ ยิ่งเรียนด้วยยิ่งสนุก ยิ่งได้รับความรู้และยิ่งมีความสุข



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2559 เวลา 13.30 น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้ได้ร้องเพลงเพิ่มเติมได้แก่ เพลง ตาดูหูฟัง จ้ำจี้ดอกไม้ ดอกไม้  นกเขาขัน กินผักกัน หลังจากนั้นคุณครูก็ให้ดูตัวอย่างของรุ่นพี่ที่เขียนไว้ มีรูปแบบที่หลากหลายต่างๆมากมาย คุณครูก็พาอ่านเปรียบเหมือนเราเป็นเด็กๆปฐมวัยและคุณครูก็ให้แบ่งกลุ่มเพื่อที่จะแต่งคำคล้องจอง กลุ่มของดิฉันได้หัวข้อคำคล้องจองว่า ชบา ก็นั่งระดมความคิดกับเพื่อนๆในกลุ่มจนแต่งคำคล้องจองเสร็จสมบูรณ์ คุณครูก็ได้เดินให้คำแนะนำทุกกลุ่ม ได้ลงมือเขียนลงในกระดาษพร้อมวาดรูปดอกชบาเป็นสีต่างๆ พอเสร็จสมบูรณ์คุณครูก็ให้ทุกกลุ่มออกมาโชว์ผลงานของตนเองบอกข้อดีข้อเสียของงาน คุณครูก็พาอ่านคำคล้องจองโดยใช้ไม้ชี้คำพร้อมกับอ่าน คุณครูก็แจกไม้ลูกโป่ง พร้อมตัวอย่างการทำไม้ชี้ให้นักเรียนไปทำมาส่งเป็นการบ้านในคาบต่อไป







การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ได้ร้องเพลง ได้มีทักษะในการแต่งคำคล้องจองได้ทำไม้ชี้ไว้ใช้ในงานต่อๆไป
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง  วันนี้ได้ระดมความคิดกับเพื่อนๆในการแต่งคำคล้องจองสนุกสนานมากค่ะ
        ประเมินเพื่อน  วันนี้เพื่อนๆตั้งใจเรียน ช่วยกันแต่งคำคล้องจอง น่ารักมากค่ะ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันสนุกมากๆค่ะ
        ประเมินอาจารย์  คุณครูคอยให้คำแนะนำในการแต่งคำคล้องจอง ได้ความรู้ใหม่ๆเข้ามาทุกคาบเรียน

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน  2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้อ.เบียร์ให้แต่ละกลุ่มออกไปอ่านคำล้องจองโดยมีตัวแทนของแต่ละกลุ่ม ฉันได้เป็นตัวแทนไปสอนโดยมีเพื่อนในกลุ่มนั่งเป็นเด็กๆ หลังจากนั้นก็ได้ทบทวนเพลงและเริ่มเข้าสู่บทเรียนวันนี้ได้เรียนเรื่องแนวทางการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย โดยการจัดนั้นต้องสอดคล้องกับธรรมชาติของเด็กปฐมวัย เพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนรู้และธรรมชาติของเด็ก







การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ได้รู้และเข้าใจในธรรมชาติของเด็ก และสามารถนำไปปรับใช้ในการสอนในอนาคตได้
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง  ตั้งใจฟังอาจารย์
        ประเมินเพื่อน  เพื่อนตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือ
        ประเมินอาจารย์  เนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย สนุกสนาน


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้ได้มีการออกไปอ่านคำคล้องจองหน้าชั้นเรียนทีละคน ฉันทำเรื่อง สัสันผัก รวมถึงฝึกและทดสอบไปด้วย โดยการฝึกสอนคำคล้องจองที่ได้เรียนมาให้เพื่อนๆในชั้นเรียนเป็นเด็กๆให้ มีอ.บาสและพี่ๆปี5 คอยแนะนำ ผลงานของเรา ก็จะบอกทั้งข้อดีข้อเสียวิธีการอ่านคำคล้องจอง




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ได้ความรู้เกี่ยวกับวืธีการสอนคำคล้องจอง ได้คำแนะนำที่ดี และได้ฝึกการคิดคำคล้องจองด้วยตนเอง
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง  มีการตัดคำคล้องจองออกเพราะกระดาษไม่พอทำให้คำคล้องจองไม่สมบูรณ์ ต้องไปฝึกการอ่านเพิ่ม อ.เบียร์ชมว่าลายมือสวยแล้ว
        ประเมินเพื่อน  ในคายนี้เพื่อนต่างตื่นเต้นที่ต้องออกไปอ่านคำคล้องจอง ทุกคนทำได้ดี และสนุกสนาน
        ประเมินอาจารย์  ให้คำแนะนำเรา เพื่อไปปรับปรุงแก้ไข



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        ได้เนื้อเพลงใหม่เพิ่มเติม ได้ฝึกร้อง เช่น แม่ไก่ออกไข่ เพลงลุงมาชาวนา เพลงนกกระจิบ เป็นต้น  ฝึกร้อง พร้อมกับท่าเพลงในแต่ละเพลง แต่ละเพลงต่างมีทำนองแตกต่างกันออกไปและได้กระดาษคนละหนึ่งแผ่นเพื่อที่จะมาเขียยนเพลงของตัวเองและนำไปร้องในชั้นเรียนในครั้งต่อไป






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ได้ฝึกร้องเพลงเพื่อที่จะนำไปใช้ในการเก็บเด็กในอนาคต
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง ยังร้องเพลงบางเพลงไม่ได้ รู้สึกว่าการร้องเพลงยาก
        ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆต่างร้องเพลงอย่างสนุกสนาน
        ประเมินอาจารย์  สอน ให้คำแนะนำ และทำให้ดูเปนตัวอย่าง


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        คาบนี้อาจารย์ให้นำแผ่นชาร์ตเพลงของตนเองที่ทำมานำมาร้องหน้าห้องเหมือนสอนเด็กๆจริงๆพูดคุยกับเด็ก พอสอนเสร็จอาจาร์ย์ก็จะให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำในการร้อง




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ได้ร้องเพลงเพื่อที่จะนำไปใช้ในการเรียน การสอน การเก็บเด็กในอนาคต
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง เริ่มร้องเพลงได้ แต่ยังไม่เพราะ
        ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆต่างร้องเพลงอย่างสนุกสนาน
        ประเมินอาจารย์  สอน ให้คำแนะนำ




บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        คาบนี้ไม่ได้เข้าเรียนเนื่องจากไม่สบายจึงได้นำข้อมูลมาจากเพื่อนดังนี้ ได้เรียนเกี่ยวกับการสอนแบบโครงการ(Project Approach) โดยมีพี่ปี5 ที่เคยฝึกสอนการสอนในรูปแบบนี้มาให้ความรู้และคำแนะนำ โดยการสอนแบบโครงการคือการให้เด็กได้เรียนในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองเพื่อฝึกความคิดและแสวงหาความรู้ด้วยกระบวนการแก้ปัญหา วิธีจัดการเรียนการสอนมีอยู่ด้วยกัน 3 ระยะคือ  -ระยะที่ 1 เริ่มต้นโครงการ ค้นหาสิ่งที่เด็กสนใจ
                 -ระยะที่ 2 ดำเนินโครงการ พูดคุยแลกเปลี่ยนกับเด็ก สืบค้นข้อมูล
                 -ระยะที่ 3 สรุปโครงการ เด็กนำเสนอผลงาน








 การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ครูต้องให้คำแนะนำและคอยสนับสนุนในสิ่งที่เด็กสนใจ ต้องมีไหวพริบในการโต้ตอบกับเด็ก และต้องโน้มน้าวใจให้เด็กอยากเรียนด้วย
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง -
        ประเมินเพื่อน  -
        ประเมินอาจารย์ 




บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        ฝึกการเขียนแบบแนวตั้ง นั่งและเขียนตามที่เด็กเล่า สลับกับเพื่อนๆเป็นเด็ก เป็นครู เพราะในการสอนแบบโครงการจำเป็นต้องนั้งฟังเด็กและเขียนไปพร้อมกัน








การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ด้นำไปใช้ในการที่เราจะสอนเด็กแบบโครงการได้ฝึกการเขียน
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง เขียนได้ค่อนข้างคล่อง ชอบเขียนมากกว่าร้องเพลง
        ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆต่างฝึกเขียนอย่างตั้งใจ มีหยอกล้อกันบ้าง
        ประเมินอาจารย์  ให้คำแนะนำในการเขียน



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        ได้ร้องเพลงภาษาอังกฤษชื่อเพลง fly fly the butterfly โดยที่อาจารย์เบียร์เป็นคนเล่นเปียโน แล้วให้นักเรียนร้องเพลงและทำท่าประกอบตามเสียงเปียโน และทบทวนบทเพลงที่ได้เรียนมาทั้งหมดโดยที่อาจารย์เล่นเปียโนและให้นักเรียนร้อง และมาเริ่มเรียนการสร้างนิทานกับเด็กในห้องเรียน ครูและเด็กนักเรียนช่วยกันแต่งนิทาน จนได้เรื่องดอกไม้กับผีเสื้อ หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มกลุ่มมละ 4 คน ให้วาดและเขียนนิทานที่ได้ช่วยกันแต่ง ปิดท้ายด้วยการนำนิทานทั้งหมดมารวมเล่มแล้วอ่านให้เด็กฟัง ให้เด็กอ่านตาม










การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ด้นำเพลงไปใช้ในการสอน ได้วิธีการสร้างนิทานร่วมกับเด็ก ได้ระบายสี วาดรูป พูดคุยกับเพื่อน
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง ได้ร่วมพูดคุยกับเพื่อนกับคุณครูในการสร้างนิทาน ได้วาดภาพระบายสีร่วมกับเพื่อน ได้ร้องเพลง
        ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆต่าางร้องเพลงสนุกสนาน ได้วาดภาพระบายสีร่วมกัน
        ประเมินอาจารย์  อาจารย์เก่ง สอนสนุก เพลิดเพลิน ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดี





บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.

ความรู้ที่ได้รับ
        ได้เนื้อเพลงมาแผ่นสุดท้าย ได้ฝึกร้องเพลง หลังจากฝึกร้องเพลงกันแล้วก็จับกลุ่มกลุ่มละ 4-5 คนร่วมกันทำหนังสือเกี่ยวกับฉันคืออะไร โดยมีการวาดรูป ในลักษณะต่างๆให้เด็กๆได้ทาย











การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  สามารถทำหนังสือ และนำมาใช้เล่นร่วมกับเด็กได้
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง ได้ร้องเพลง ได้ฝึกการเขียน ได้ฝึกวาดภาพ ระบายสี ฝึกการคิด ร่วมกับเพื่อนในกลุ่ม
        ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆร่วมกันทำงานได้เป็นอย่างดี
        ประเมินอาจารย์ อาจารย์ให้คำแนะนำ คอยบอกจุดบกพร่อง



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30น.-17.30น.


ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้เป็นการเรียนการสอนวันสุดท้าย อาจารย์ก็ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มที่ทำหนังสือฉันคืออะไรออกมาอ่านผลงานของตัวเองแล้วให้เด็กทายได้พูดคุยกับเด็ก จากนั้นก็จะเป็นการสอบร้องเพลงทุกคนต่างตื่นเต้นมากๆที่จะได้ไปร้องเพลง  และปิดท้ายด้วยการสอนการจัดสภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนเด็กปฐมวัย และสอนวิธีการเขียนแผน




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้  ได้เพลงที่จะไปร้องเพื่อชักจูงให้เด็กเกิดความสนใจ ได้รู้วิธีการจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ได้วิธีการเขียนแผนที่เข้าใจง่าย
การประเมินผล
        ประเมินตนเอง ตื่นเต้นในการสอบร้องเพลง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี ตั้งใจสอบ และตั้งใจฟังครูสอน ได้รางวัลเด็กดีด้วย
        ประเมินเพื่อน  เพื่อนๆต่างร้องเพลงอย่างสนุกสนานและตื่นเต้น เพื่อนๆตั้งใจเรียน
        ประเมินอาจารย์  สอน ให้คำแนะนำ และอาจารย์น่ารักที่สุดเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น